Saturday, June 22, 2024
- Advertisement -
- Advertisement -
እኔ የምለዉየሥልጣን ሩጫ ወይስ ሕገ መንግሥታዊ ፍጥጫ?

የሥልጣን ሩጫ ወይስ ሕገ መንግሥታዊ ፍጥጫ?

ቀን:

ኤፍሬም ማዴቦ

ዳግማዊ አፄ ቴዎድሮስ በ19ኛው መቶ ክፍለ ዘመን አጋማሽ ላይ መፍንቶች የከፋፈሏትን ኢትዮጵያ አንድ አድርገው ንጉ ነገት ዘኢትዮጵያ ተብለው ኢትዮጵያን መግዛት ከጀመሩ በኋላ በነበሩት 165 መታት ውስጥ አገራችን ኢትዮጵያ ከግጭትና ከጦርነት ተላቅቃ ሙሉ ይሏን ለዕድገትና ብልፅግና ያዋለችበት ሃምሳ ተከታታይ መታት አልነበሩም። በፈጣን ዕድገታቸው ለማችንን ያስደነቁትና የ“እስያ ነብሮች” በመባል የሚታውቁት አገሮች ዛሬ ያሉበት ደረጃ ላይ የደረሱት እኛ በተለያየ መንገድ ግጭትና ጦርነት ውስጥ በነበርንባቸው ባለፉት 75 መታት ውስጥ ነው። ኢትዮጵያ በታሪኳ የተዋጋቻቸው ጦርነቶች አብዛኛዎቹ ካልገዛናችሁ ወይም ካልተቆጣጠርናችሁ ብለው ባህር አቋርጠው ከመጡብን የውጭ ተስፋፊዎችና ቅኝ ገዎች ጋር የተደረጉ ጦርነቶች ቢሆኑም፣ አንዳንዶቹ ጦርነቶች ግን እኛው ኢትዮጵያዊያን እርስ በርስ የተጋደልንባቸው ናቸው። እነዚህ ጦርነቶች እንደ ዝብ ምንግዜም የማንረሳቸውን ትልልቅ ጀግኖችና ዛሬም ስማቸው ሲነሳ የምናፍርባቸውን ከሃዲ ባንዳዎች አሳይተውናል። ታሪክ የእኛን የኢትዮጵያዊያንን ስም የሚያነሳው፣ ኢትዮጵያዊያን የቱንም ያል ባይስማሙና ባይግባቡም የውጭ ጠላት ሲመጣባቸው ግን የውስጥ ልዩነቶቻቸውን ረስተው ፊታችውን በጋራ ወደ ጠላታቸው ያዞራሉ በሚል ሌሎች በማይጋሩን እሴት ነው። ይህንን ለዘመናት አብሮን የቆየ እሴት ዛሬ አገር በቀል ይሎች አደጋ ላይ ጥለውታል።

ይህ የማንነታችን መታወቂያ የሆነውና ዛሬን ለማየታችን ዋስትና የሆነን አኩሪ ባህል፣በታሪክ ሚዛን ቢመዘኑ የቁምነገር ዘመናቸው አራት ቀን በማይሞላ ነገር ግን በየቀኑ አራት ኪሎ ካልገባን እያሉ በሚያላዝኑ ስግብግብ “የቅዳሜ ፖለቲከኞች” እየተሸረሸረ ነው። ይህንን ሁለት ነቀል አብዮቶች እንኳን ሊያጠፉት ያልቻሉትን ከትውልድ ትውልድ ሲተላለፍ የመጣ በራዊ ወረት ከሥልጣን ጥማትና ከባዶ ጩኸት ው ምንም ሳብና መላ የሌላቸው ፖለቲከኞች በ‹‹ሕገ መንግ›› ሰበብ ካላጠፋነው እያሉ ነው። እነዚህ ባለፉት ሁለት መታት ቁጥራቸው እንጂ ራቸው ተነግሮ የማያውቅ ፖለቲከኞቻችን ከሰሞኑ የሥልጣን ሱስ አስተባብሯቸው “ሁላችንም እኩል ነን” የሚል አዲስ ነጠላ ዜማ በጋራ ለቅቀዋል።

ታሪካዊ ጠላቶቻችን ኢትዮጵያን በገዛ የተፍጥሮ ብቷ “እኛን ካልሰማሽ . . . ወዮልሽ” እያሉ በጋራ እየዛቱብን ነው። ልባቸው በፈጸሙት ግፍና በዘረፉት ብት ልክ ያበጠ አገር በቀል የጨለማ ይሎች የሁላችንም የጋራ ጠላት የሆነውን ድህነትንና ኋላ ቀርነትን ትተው በአንድነታችን ላይ ዘምተዋል። ኮሮና የሚባል የተፈጥሮ መቅሰፍት ብዙዎቻችንን ከቤታችን እንዳንወጣ አድርጎናል። በእንዲህ አይነቱ መንግት፣ ተቃዋሚ የፖለቲካ ይሎች፣ ምሁሩና የአገር ሽማግሌው ቁጭ ብለው መላ መፈለግ በሚገባቸው ወቅት፣መስከረም 30 ቀን 2013 ዓ.ም. ካለፈ “ሁላችንም ንጉች” ነን፣ ከመስከረም 30 በኋላ የሁላችንም ቤት ኒልክ ቤተ መንግት መሆን አለበት፣ ከሁሉም በላይ ደግሞ ከመስከረም 30 በኋላ ወታደሩም አይታዘዝም የሚሉ አሳፋሪ የፖለቲካ ቁማርተኞች ተፈጥረው ፖለቲካችንን እያመሱት ነው። እንዲህ ከውጭም ከውስጥም በተከበብንበት የታሪክ አጋጣሚ፣ ታሪክን ወደኋላ ዘመንን ወደፊት የማይመለከትና ለጠላት የሚመች አገር በቀል ይል መፈጠሩ እነ ደጃዝማች ኃይለ ሥላ ጉግሳ ከዚህ የባሰ ምን አደረጉ የሚል ጥያቄ እንድንጠይቅ አስገድዶናል።

አገራችን ኢትዮጵያ ሁሌም የሚያስቡላት አዋቂዎችና የሚሞቱላት ጀግኖች ስላሏት ከሃዲዎችን እየረሳናቸው ነው እንጂ ክህደት፣ ሴራና ዛቻ ለኢትዮጵያ አዲስ ነገር አይደሉም። የዛሬውን ዛቻና ሴራ ልዩ የሚያደርገው የውጭ ይሎች በኛው በራሳችን የተፈጥሮ ብት ላይ “እኛን ስሙን” ማለታቸውና የአገር ውከስጥ ይሎች ደግሞ የራሳችንን ገ መንግት ተጠቅመው እኛንም እነሱንም የሚያጠፋ ቀውስ ውስጥ ሊከቱን እየሞከሩ መሆናቸው ነው። ለመሆኑ ከመስከረም 30 በኋላ ሁላችንም እኩል ነን ሲባል ምን ማለት ነው? ማን ከማን ጋር ነው እኩል የሚሆነው? በተለይ ከመስከረም 30 በኋላ ወታደሩም፣ ፖሊሱም ዜጎችም አይታዘዙም የምትለዋ አባባል ያቺ የለመድናት ቀጭን ትዕዛዝ ናት? ማሳሰቢያ ናት? ወይስ ምንድናት? ለምድነው ወታደሩና ፖሊሱ  የማይታዘዘው? ደግሞስ ለማነው ይህ ላፊነት የጎደለው መልዕክት የተላለፈው?

አንዳንዴ ከይታ አድማስ መጥበብ አንዳንዴም ከራስ ስንፍና ወይም ከኑሮ ጫና የተነሳ የሰው ልጅ የወደፊቱን ማየት ሊሳነው ይችል ይሆናል፡፡ እግዜር ያሳያችሁ ምን ጉድ ቢፈጠርና ምን ይነት ዘመን ቢመጣ ነው ምርጫው በተያዘለት ሰሌዳ ቢደረግ ኖሮ በምርጫው ተወዳድረን አገር እንመራለን ብለው ሲሰብኩን የሰነበቱ ፖለቲከኞች ዛሬ በአገርና በዝብ ላይ እየመጣ ያለውን ትልቅ አደጋ ማየት ተስኗቸው በህልማቸውም በውናቸውም “ሥልጣን ስጡን” እያሉ የሚጩኹት? እነዚህ የማያዩ፣ የማይሰሙና የማያስተውሉ ፖለቲከኞች መስከረም 30 ቢመጣስ እኛንም እንደነሱ የማናይና የማንሰማ ከማድረግ ው ሌላ ምን ሊያደርጉ ይሆን? ይህንን የሁላችንንም አለማየትና አለመስማት ይን እኩልነት የሚሉት? 

የሰሞኑን አነጋጋሪ ገ መንግታዊ ቀውስ በተመለከተ በየዲያው እየቀረቡ “ዝብ” ያውቃል፣ ዝብ” ከጎናችን ነው እያሉ ጆሯችንን ሲያደነቁሩ የሰነበቱ ፓርቲዎች ምን ያል የኢትዮጵያን ዝብ እንደሚያውቁትና ምን ያል እንደሚያስቡለት የምናውቀው ያ የሚያስቡለትና የሚጨነቁለት ዝብ እንዲያነበው የጻፉትን መግለጫ ስናነብ ነው። ብዙዎቹ መግለጫዎች የተጻፉት የኢትዮጵያ ዝብ በማያውቀውና በማይሰማው በውጭ አገር ቋንቋ ነው። ይታያችሁ እነዚህ ፍረተ ቢሶች ናቸው በነጋ በጠባ በዝብ ስም የሚምሉት። ከእናንተስ ጎመን በጤና!

ከሰሞኑ ጀዋር መሐመድና ልደቱ አያሌው ‹‹OMN›› የተባለው ሚዲያ ላይ ቀርበው በድፍረት ሊነግሩን እንደሞከሩት የኢትዮጵያ ገ መንግት የሥልጣን ክፍተት እንዳይኖር ሆን ተበሎ ታስቦበት የተጻፈ ገ መንግት አይደለም። እንዲያውም ይህ ገ መንግት ዛሬ ኢትዮጵያ ውስጥ የሚታየው ሁኔታ እንደሚመጣ የገመቱ ሰዎች ሆን ብለው የጻፉት ገ መንግት ነው። አንዳንድ የገ መንግቱን አንቀጾች ልብ ብሎ ለተመለከተው ሰው፣ ገ መንግቱ ሆን ተብሎ አንድ ሰው ብቻ ወይም አንድ ቡድን ብቻ ሁሌ ኢትዮጵያን ይመራል በሚል እሳቤ የተጻፈ የሚመስል ገ መንግት ነው። ለምሳሌ ኢትዮጵያ ውስጥ ፓርላማውን በትኖ አዲስ ምርጫ እንዲጠራ የማድረግ ሥልጣን ያለው ጠቅላይ ሚኒስትሩ ነው እንጂግ አውጪው አካል እንዲህ አይነት ሥልጣን የለውም። የፓርላማ ሥርዓት ባለባቸው አገሮች ውስጥ የግ አውጪው አካል የግ አስፈጻሚውን አካል ከሚቆጣጠርባቸው ሕገ መንግታዊ መንገዶች አንዱ በመስተዳድሩ ላይ የ‹‹እምነት የለኝም ድምፅ›› ሰጥቶ መስተዳድሩን በትኖ አዲስ ምርጫ እንዲጠራ የማድረግ ሥልጣን ያለው መሆኑ ነው። የኢትዮጵያ ገ መንግት እንዲህ ይነቱን ትልቅ ሥልጣን የሰጠው ለጠቅላይ ሚኒስትሩ ነው። ይህ ማለት ደግሞ ኢትዮጵያ ውስጥ የግ አስፈጻሚው አካል እንዳሻው ቢጨማለቅ፣ ይህንን አካል የፈጠረው ፓርላማ ሊቀጣው ወይም ከሥልጣን ሊያባርረው አይችልም ማለት ነው። ይህንን በየትም አገር የሌለ የተገላቢጦሽ ሥልጣን ለጠቅላይ ሚኒስትሩ የሰጠውንና እያንዳንዱ ክልል ያለ ምንም ቅደመ ሁኔታ ተገንጥሎ አገር የመሆን መብት አለው ብሎ የደነገገውን ገ መንግት ነው አቶ ልደቱ አያሌውና ጀዋር መሐመድ አፋቸውን ሞልተውና በኩራት በአዋቂዎችና በአርቆ አሳቢዎች የተጻፈ ገ መንግት ነው ያሉት። ድንቄም አርቆ አሳቢዎች! አርቆ ማሰብ ማለት ወደፊት ሊሆን ወይን ሊከሰት የሚችልን ነገር ከግምት ውስጥ ማስገባት ማለት ነው። ይህ ገ መንግስት በአርቆ አሳቢዎች ተጽፎ ቢሆን ኖሮ ዛሬ የገባንበት ቅርቃር ውስጥ በፍጹም አንገባም ነበር።

አቶ ልደቱ አያሌውና ጀዋር መሐመድ የምርጫውን መራዘምና ገ መንግቱ በዚህ ጉዳይ ላይ ምን ይላል የሚለውን በተመለከተ ባደረጉት ውይይት ላይ የነበራቸውን ትኩረት አልወደድኩትም። ገ መንግቱ የምርጫ መራዘምን በተመለከተ ምንም ነገር አለማለቱ እኔም የምደግፈው ሳብ ነው። የጠቅላይ ሚኒስትር ዓብይ አህመድ መንግትም ምርጫው በተያዘለት ሰሌዳ መካሄድ አለበት ከማለት ውጪ፣ አንድም ቀን ምርጫው ይራዘም የሚል ክርክር ውስጥ ገብቶ አያውቅም።  ምርጫው በሚቀጥለው ነሐሴ ወር ላይ የማይካሄደው ኢትዮጵያ ውስጥ ብቻ ሳይሆን በብዙ አገሮች ውስጥ ከአቅም በላይ የሆነ የአስቸኳይ ግዜ ሁኔታ ስለተፈጠረ ነው። የኢትዮጵያን ገ መንግት የጻፉ ሰዎች መመልከት የነበረባቸው እንደዚህ ይነት ሁኔታ ሲፈጠር ምን መደረግ አለበት የሚለውን ነበር። ይህንን አለተመለከቱም አለመመልከታቸው ስህተት ነው። ይህ ስህተት ነው ዛሬ የገባንበት ገ መንግታዊ ቀውስ ውስጥ የከተተን። ሌላው ያወደድኩላቸው ነገር ቱም ሰዎች ይህንን ስህተትና የገ መንግቱን ደካማ ጎን እንደ ጠንካራ ጎን መውሰዳቸው ነው፡፡ ይህንን አቋም እንዲይዙ ያደረጋቸው ደግሞ ይይታቸውን ሲጀምሩ “ምርጫውን ማራዘም” የሚል ቁንፅል ሳብ ይዘው በመጀመራቸው ነው። ምርጫ በብዙ ሁኔታዎች የተነሳ ሊራዘም ይችላል። ለምሳሌ እንደ ኮሮና ይነት ሰዎች ከተወሰነ ቁጥር በላይ አንድ ቦታ ላይ እንዳይሰበሰቡ የሚከለክል የተፈጥሮ አደጋ ወይም ሌሎች የተፈጥሮ አደጋዎች በስፋት ሲከሰቱ አገራችን በሁለትና በሦስት ግባሮች ጦርነት ውስጥ ከገባች ባለፉት ሁለት መታት እንዳየነው የርስ በርስ ግጭቶችና መፈናቀሎች ሲኖሩ ወዘተ ምርጫ ሊራዘም ይችላል።  ስለዚህ ገ መንግቱ እንይነት ሁኔታዎች ሲፈጠሩ ምን መደረግ እንዳለበት በግልጽ አለማስቀመጡ ስህተት ነው፡፡ ስህተት ደግሞ ጠንካራ ጎን አይደለም።

ገ መንግት የአገር መሪዎች፣ በሥልጣን ላይ ያለ ፓርቲ፣ ወይም ማናችንም ማድረግ የምንፈልገውን ለማድረግ የማንፈልገውን ደግሞ ለመከልከል በፈለግን ቁጥር ጎትተን የምናሻሽለው ተራ ሰነድ አይደለም። ገ መንግት የዝብ ቃል ኪዳን ሰነድ ነው። ይህ ሰድ እንዲሻሻል ዝብ መፍቀድ አለበት፣ ከተሻሻለ በኋላም በዝብ መደቅ አለበት። ይህ ለሁላችንም ግል ሊሆን ይገባል። ሆኖም አንድ ገ መንግት እንዲህ ይነት ክብርና ጥበቃ የሚሰጠው ሁላችንም በስምምነት ጽፈነው በዝበ ውሳኔ ሲድቅ ነው። ዛሬ በራ ላይ ያለው የኢትዮጵያ ገ መንግት በምንም ሁኔታ እንዲህ ይነት ሰነድ አይደለም። ግን ይህም ሁሉ ሆኖ ለኛም ለአገራችንም በሚበጅ መንገድ ልናሻሽለው ይገባል እንጂ “ሁላችንም ያልጻፍነው” እና  “ዝብ ያላደቀው” ሰነድ ነውና ለገ መንግቱ አንታዘዝም እያልን እንዳሰኘን የምንደልዘውና የምንቀይረው ሰነድም አይደለም።

ዛሬ በአንድ በኩል ገ መንግቱ በሚላቸውና በማይላቸው ጉዳዮች የተነሳ አገራችን ኢትዮጵያ ትልቅ የህልውና አደጋ ላይ ወድቃለች፡፡ በሌላ በኩል ደግሞ “በገዛ ዳቦዬ ልብ ልቡን አጣሁት” እንዲሉ ኢትዮጵያ በራሷ የተፈጥሮ ብት የተነሳ የጥፋት ድግስ እየተደገሰባት ነው። ከዚህ በተጨማሪ ኮሮና የሚባል ለማችንን ከአራት ወራት በላይ በአንድ ሙዚቃ ያስጨፈረ፣ ብዙ ዝብ የለከፈና የገደለ ወረርሽኝ እኛም አገር ገብቶ በእንቅርት ላይ ጆሮ ደግፍ ሆኖብናል። እንዲህ ይነት በሦስት አቅጣጫ የመጣ አደጋ አገርን ሲያስጨንቅ የአንድ አገር ዝብ፣ መንግትና የፖለቲካ ልቃን ምንድነው ማድረግ ያለባቸው?

እንዲህ ይነቱ ትልቅ አደጋ የመጣው እንግሊዞች ላይ ቢሆን ኖሮ እኔ እርግጠኛ ነኝ ቦሪስ ጆንሰንና ጀርሚ ኮርብን ከሌሎቹ ፓርቲዎች ጋር ሆነው “ምን ይሻለናል” ብለው መምከር ይጀምሩ ነበር፡፡ አሜሪካ ውስጥ ቢሆን ኖሮ ደግሞ እ.ኤ.አ. በ2001 መስከረም ወር ላይ እንዳየነው የአሜሪካ ዝብ፣ ሞክራቶችና ሪብሊካን አንድ ላይ ይቆሙ ነበር። የኛዎቹስ? የኛዎቹማ ነገሩንኮ! ሁሉም ለመንገ ዘውዳቸውን አርተው መስከረም 30ን እየጠበቁ ነው። የኛዎቹማ እነሱ ራሳቸውም ስሙ ቢባሉ የማይሰሙትን የመግለጫ ጋጋታ ይደረድራሉ። የፖለቲካ ፓርቲያቸውን ከአገር በላይ፣ የፓርቲ መሪዎችን ደግሞ ከፓርቲው በላይ አድርገው የሚመለከቱ የኛ ፖቲከኞችማ አገርና ዝብ ግራ ተጋብተው የመሪ ያለህ እያሉ ሲጮሁ እነሱ ጭራሽ የባሰ ግራ ያጋቡናል። በየቴሊቪዥኑ መስኮት ላይ ብቅ እያሉ ከችግር መውጪያ ሳይሆን የባሰ ችግር ውስጥ የሚከት የወሬ ቱማታቸውን ይለቁብናል። ልቁ ይሳለቃል፣ ፖለቲከኛው ይዝታል፣ የክልል መሪ ነኝ ባዩ “ገ መንግቱ ይከበር” እያለ ቀንና ማታ ገወጥ ድርጊት ይፈጽማል፣ መሪዎቻችን እንዳረጀ የግድግዳ ላይ ሰት በቀን አንዴ ነው በትክክል የሚያስቡት። ለመሆኑ የ ማን አገር ናት እንዲህ መጫወቻ የሆነችው? እኛስ የ ማን ልጆች ሆነን ነው ማንም ወፍ ዘራሽ በተናገረ ቁጥር “አፍህን ዝጋ” ማለቱን ትተን ጡት እንደሚጠባ ፃን ኮሽ ባለ ቁጥር የምንደነግጠው?

ወደድንም ጠላን አገራችን ኢትዮጵያ የምትሆነው እኛ ልጆቿ እንድትሆን የፈቀድነውን ብቻ ነው። አንባቢ ሆይ ይቺ አባቶችህ ያቆዩልህ አገር ኢትዮጵያ አንተ/ቺ እንድትሆን የምትፈልገውን እየሆነች ነው? ካልሆነች ከዛሬ ጀምሮ በዝምታ ማለፍ ይብቃህ/ሽ! ዝምታ መስማማት ነው። ዝምታ አንቺም አንተም የማትፈልጉት ነገር እንዲሆን መፍቀድ ነው። የዛሬዋ ኢትዮጵያ የኛ ዝምታና የተራ ካድሬዎች ድፍረት ውጤት ናት። ኢትዮጵያ የሁላችንም አገር መሆኗ የሚረጋገጠው የኛ ዝምታ ሲሰበርና የካድሬ ደፍረት ሲተነፍስ ብቻ ነው።

ዛሬ አገራችን ኢትዮጵያን ከገባችበት አጣብቂኝ ጎትተን ለማውጣት ብዙ አማራጮች አሉን፣ ብዙ መንገዶችም አሉን። እኛ ኢትዮጵያዊያን ተስማምተን መንገድ መምረጥና በመረጥነ መንገድ ላይ በስምምነት መሄድ ነው የተሳነን እንጂ መንገድማ ሞልቷል። ማዕበል በሚያናጋው ውቅያኖስ ላይ በመርከብ ስንጓዝ ይወታችን አደጋ ላይ ከወደቀ መጀመሪያ ማዳን ያለብን መርከቡን ነው፣ መርከቡን ከማዕበሉ ከታደግነው ሁላችንም እንድናለን። የተሸከመንን መከብ ረስተን ሁላችንም ራሳችንን ለማዳን የየራሳችንን ርምጃ መወሰድ ከጀመርን ግን እኛም መርከቧም የመጥፋት ዕድላችን ትልቅ ነው። የአገራችን የኢትዮጵያ ጉዳይ ከመርከብም በላይ ነው። የኢትዮጵያ ህልውና አደጋ ላይ ሲወድቅ ያለን ብቸኛ አማራጭ ኢትዮጵያን ማዳን ነው። ሕገ መንግትና ፖለቲካ ኢትዮጵያን ለማዳን መሪያ ይሆኑናል እንጂ ኢትዮጵያን ከማዳን ሊያቆሙን አይገባም። ኢትዮጵያን ማዳን የሁላችንም ተቀዳሚ ራ ነው። ይህንን ለማድረግ የፓርላማ ውሳኔ መወሰን ካለብን እንወስናለን፣ የፖለቲካ ስምምነት ማድረግ ካለብን እናደርጋለን፣ መንግት ኢትዮጵያን ለማዳን የሚወስደው ርምጃ ኢትዮጵያን ያድናል ብለን ካመንን ከመንግት ጎን እንቆማለን። ገ መንግቱን ማሻሻል ካለብን እናሻሽላለን፣ አዲስ ገ መንግት መጻፍ ካለብን እንጽፋለን፣ ገ መንግስቱን ማገድ ካለብንም እናግዳለን እንጂ “ገ መንግታዊ ቀውስ” በሚል ሰበብ አራት ኪሎን መኖሪያው ለማድረግ ለፈለገ የቀን ህልም አላሚ ሁሉ መንገድ አንጠርግም። እኛ ራሳችንም ብንሆን አሁን በሥልጣን ላይ ያለው መንግት ከመስከረም 30 በኋላ ጋዊነት ወይም ቅቡልነት የለውም ብለን የ“ደቦ መንግት” እናቋቁም የሚል ቅዠት ውስጥ አንገባም። አራት ኪሎ እኛ የፈለግናቸውን ሰዎች መርጠን የምናስገባበት የዝብ ተመራጮች መኖሪያ ቤት ነው እንጂ ያየውና የተመኘው ሁሉ “መስከረም 30”ን ጠብቆ የሚገባበት የምሽት ክለብ አይደለም።

የ2012 ዓ.ም. ምርጫ ለምን በተያዘለት የዜ ሰሌዳ እንደማይደረግ መስከረም 30 ቀን የሥልጣን ዘመኑ የሚያልቀው የኢትዮጵያ ፓርላማና የጠቅላይ ሚኒስትር ዓብይ አህመድ መንግት የሚቀጥለው ምርጫ እስኪደረግ ድረስ ለምን በሥልጣን ላይ መቆየት እንዳለባቸው ሁላችንም እናውቃለን። ገ መንግቱ ፈቀደ አልፈቀደ ዛሬ የመጣብንን የየፈጥሮ መቅሰፍት እንኳን እኛ ካለነሱ ርዳታ የማንኖረው መናጢ ሃዎች፣ በድገት ወደ ፊት የገፉ ብታም አገሮችም መቆጣጠር አልቻሉም። ታዲያ ምርጫው ለምን እንደ ተራዘመና አሁን በሥልጣን ላይ ያለው መንግት እስከሚቀጥለው ምርጫ ድረስ ለምን መቆየት እንዳለበት እያወቅን ለምድነው “መስከረም 30” የሚል “የሞኝ ዘፈን” የምንዘፍነው? ፈረሱም ሜዳውም እኛው እጅ ላይ እያለ ለምንድነው ሌላ ፈረስና ሌላ ሜዳ የሚያሰኘኝ? በእርግጥም ፖለቲከኞቻችን በነጋ በጠባ እንደሚምሉት ዝብ ከነሱ ጋር ከሆነ፣ ለምንድነው የጠቅላይ ሚኒስትር ዓብይ መንግት ከተለያዩ ባለድርሻዎች ጋር የፖለቲካ ድርድር ውስጥ እንዲገባ ከዝብ ጋር ሆነው የማያስገድዱት? ያለንበት ዜ የግድ የፖለቲካ ስምምነት የሚያስፈልገው እንደሆነ ሁላችንም ይገባናልኮ! ግን ይህ የፖለቲካ ስምምነት በግድ፣ በአሉባልታና በዛቻ አይደለም የሚመጣው።

ገ መንግቱ ው ሌላ ምንም መንገድ የለም የምትለው አንተ የኢትዮጵያ መንግት ሆይ፣ ከገ መንግቱና ከኢትዮጵያ ህልውና ለማነው ቅድሚያ የምትሰጠው? ይቺ አገርኮ ከገ መንግስት ጋር የኖረችው 89 ት ብቻ ነው። እሱም በትክክል ከተቆጠረ ነው። ምክንያቱም ገ መንግት ኖሮን በገ አራዊት የኖርንባቸ በጣም ብዙ መታት አሉ። ኢትዮጵያን አሁን ከገጠማት አደጋ ለማዳን ገ መንግቱም የኢትዮጵያ መንግትም አማራጮች እንጂ ብቸኛ የመፍት ባለቤቶች አለመሆናቸውን የኢትዮጵያ መንግት መገንዘብም መረዳትም አለበት። አገራችን ኢትዮጵያ ዛሬ ከገባችበት ፖለቲካዊና ማበራዊ ቀውስ ለማውጣት ሌሎች ብዙ አማራጮች አሉ። አንዱና ትልቁ ላፊነት ከሚሰማቸውና ዝባዊ አደራ መሸከም ከሚችሉ የፖለቲካ ባለድርሻዎች ጋር ቁጭ ብሎ መምከር ነው።

ኢትዮጵያ ዛሬ ከገጠማት አደጋ የምትድነው በተጻፈ ገ መንግት ብቻ ሳይሆን እንደገና በሚጻፍ ወይም በሚሻሻል ገ መንግት ሊሆን ይችላል፣ በፓርላማ ውሳኔ ሊሆን ይችላል ላይሆንም ይችላል፣ መንግትን ጨምሮ ሌሎችም የፖለቲካ ይሎች በሚፈጥሩት የፖለቲካ ስምምነት ሊሆን ይችላል፣ ዝብ ባልመረጣቸው ነገር ግን ዝብ በቀናነታቸውና በአርቆ አተዋይነታቸው ሚተማመንባቸው የሃይማኖት መሪዎች፣ የአገር ሽማግሌዎች፣ምሁራን፣ታዋቂ ግለሰቦችና የፖለቲካ ልቃን ተወያይተው በሚያገኙት የመፍት ሳብ ሊሆን ይችላል። መንግት እነዚህ ከላይ ስማቸው የተጠቀሰው የማበረሰብ አባላት የሚገናኙበትንና በአገራቸው ጉዳይ ላይ ላፊነታቸውን እንዲወጡ የሚያስችል ሁኔታ ማመቻቸት ነው ያለበት እንጂ የችግሮች ሁሉ መፍት እኔ ብቻ ነኝ ብሎ በሩን ቀርቅሮ መኮፈስ አይደለም!

ስለዚህ በፈረንጅ ቋንቋ መግለጫ እየጻፋችሁ በመግለጫ የምትገሸልጡን የፖለቲካ ፓርቲዎች ሆይ፣ መስከረም 30 ካለፈ ወታደሩም አይታዘዝም እያላችሁ ግራ ገብቷችሁ ግራ የምታጋቡን ልቃን ሆይ፣ ከገ መንግት ው ሌላ አማራጭ የለም እያልክ የሳብ ድህነትን የምትሰብከው መንግት ሆይ፣ እስኪ ለዚህች ብዙ ጀግኖች የይወት መስዋዕትነት ለከፈሉላት አገር ስትሉ ቁጭ ብላችሁ ተማከሩና አገራችን ከተፈጥሮም (ኮሮና) ከፖለቲካም ቀውስ ነ የምትወጣበትን መንገድ በጋራ ፈልጉ። አገራዊ ምርጫም ሰላማዊ የሥልጣን ሽግግርም መኖር የሚችሉት በተረጋጋ አገር ውስጥ ነውና እባካችሁ ኢትዮጵያ ውስጥ ሰላምና መረጋጋት እንዲመጣ የተቻላችሁን ሁሉ አድርጉ። ይህንን ማድረግ እንድትችሉ እግዚአብር መልካም ልብና አርቆ አስተዋይነትን ይስጣችሁ። አሜን!!!

ከአዘጋጁ፡- ጽሑፉ የጸሐፊውን አመለካካት ብቻ የሚያንፀባርቅ መሆኑን እየገለጽን፣ በኢሜይል አድራሻቸው [email protected] ማግኘት ይቻላል፡፡

spot_img
- Advertisement -

ይመዝገቡ

spot_img

ተዛማጅ ጽሑፎች
ተዛማጅ

የንብረት ማስመለስ ረቂቅ አዋጅና የሚስተጋቡ ሥጋቶች

ከሰሞኑ ለሕዝብ ተወካዮች ምክር ቤት የቀረበው የንብረት ማስመለስ ረቂቅ...

የመጨረሻ የተባለው የንግድ ምክር ቤቱ ምርጫና የሚኒስቴሩ ውሳኔ

በአገር አቀፍ ደረጃ ደረጃ የንግድ ኅብረተሰቡን በመወከል የሚጠቀሰው የኢትዮጵያ...

ሚስጥሩ!

ጉዞ ከካዛንቺስ ወደ ስድስት ኪሎ፡፡ የጥንቶቹ አራዶች መናኸሪያ ወዘናዋ...