Skip to main content
x

ከሕግ በላይ ሆኖ ሕግ ማስከበር ብሎ ነገር የለም

ሕዝብ ራሱ በራሱ እያስተዳደረ ነውን? መንግሥታዊ ሥልጣን ከሕዝብ ሿሚነትና ጠያቂነት ጋር ተገናኝቶአልን? ሕዝብ ተወካዮቹን (ተወካዮች የሚባሉትን) ተወካዮች ደግሞ ራሳቸው አስፈጻሚውን መቆጣጠርና መግራት የቻሉበት አስተዳደር አለን? የሚሉ ጥያቄዎችን እንኳን በግልጽ መሰማት አልፈቅድ ብሎ የኖረው የኢትዮጵያ መንግሥት አፈናና ጭቆና፣ ኢዴሞክራሲያዊነትና ኢፍትሐዊነት ያኮማተራትን ቅስምና ሐሞት የሚያነቃቃ፣ የተዳፈነ ጆሮና ልቦናን መልሶ የሚከፍት ፖለቲካ ውስጥ መግባት የጀመረው ከ2010 ዓ.ም. መጋቢት የዓብይ አህመድ (ዶ/ር) አመራር በኋላ ነው፡፡

ኢትዮጵያ የመፈራረስ አደጋ የተደቀነባት አገር

"ፈንድ ፎር ፒስ" የተሰኘው ዓለም አቀፍ ተቋም ይፋ ያደረገው የመፈራረስ አደጋ የተደቀነባቸው አገሮች ሁኔታ አመላካች ዓመታዊ ሰነድ እንደሚጠቁመው፣ ኢትዮጵያ ያለፉትን ዓመታት እጅግ የከፋ የመፈራረስ አደጋ የተጋረጠባት አገር ሆና ነው የዘለቀችው፡፡

የፖሊስ ያለህ አንልም ወይ?

የ2010 ዓ.ም. መሰናበቻና የአዲሱ ዓመት መባቻ ሦስት ሳምንታት በአዲስ አበባ ከተማ ጭምር ሁከቶችና ብጥብጦች በየመንገዱና በየመንደሩ የተዘረገፉበት፣ በዚህም ምክንያት ሕይወት በሰው እጅ የጠፋበት፣ ፖሊስም እንደ ወትሮውና እንደ ልማዱ ሠልፈኛ የገደለበት፣ እዚሁ መናገሻ ከተማው ውስጥ ሰው በገዛ አገሩ በገፍና በግፍ የተሰደደበት

ሕግና ሰላም የማስከበርና ዴሞክራሲ የመገንባት አደራ ላይ ተግባብተናልን?

በጠቅላይ ሚኒስትር ዓብይ አህመድ (ዶ/ር) የሚመራው መንግሥት ጥላቻና በቀልን ተፀይፎ እርቅና ይቅርታን ከፍ በማድረጉ፣ እንዲሁም የዚህ አካባቢ ባለቤት እኔ ነኝ እያሉ ሌላውን ማባረር ያጠፋናል እንጂ ‹‹አያሻግረንም››፣ የሚያሻግረን በአገር ደረጃም በቀጣና ደረጃም ‹‹መደመር›› ነው

ሰዎች ለምን ለውጥ ይሸሻሉ?

ለውጥ በሰው ሕይወት ውስጥ ትልቅ ሥፍራ አለው። የዛሬይቱ ዓለም ማኅበራዊ፣ ባህላዊ፣ ሃይማኖታዊ፣ ፖለቲካዊ፣ መልክዓ ምድራዊ፣ ወዘተ. ሁናቴ መነሻ ሲኖረው በጊዜ ሒደት ውስጥ ታሽቶ ዛሬነቱን ሊያገኝ የቻለው በለውጥ ጉልበት ነው። ለውጥ በፈጣሪ የተዋቀረ ሥርዓት እንጂ፣ ከፈጣሪ ጋር በተቃርኖ የቆመ ሥርዓት አይደለም።

ራስን ሕግና ፈራጅ ማድረግ በሕግና በመብት የመኖር ሥርዓትን አያዋልድም

የሰው ልጅ ኑሮ ውጤቶች በአካባበቢውና በራሱም ተፈጥሮ ላይ አዎንታዊም ሆነ አሉታዊ ተፅዕኖ (ለውጥ) ያስከትላሉ፡፡ እያንዳንዳችን የወላጆቻችን ውጤት የሆንነውን ያህል በጥቅሉ የማኅበራዊ ዓውዳችን ውጤትም ነን፡፡

አገር ላጋጠማት ችግር ምን መደረግ አለበት?

አገራችን ባልተጠበቀ፣ በሚደንቅ፣ በሚያሳሳና በሚያሳስብ የለውጥ ምዕራፍ ውስጥ ገብታለች፡፡ አዲሱን ምዕራፍ ያልተጠበቀ የሚያደርገው ከኢትዮጵያ ሕዝቦችና ወጣቶች ትግልና ከገዥው መንግሥት የረገጣና የድቆሳ መስተጋብር ውስጥ ተፈልቅቆ የወጣ በመሆኑ ነው፡፡

የመንግሥት የአጣዳፊ ጊዜ ሕገ መንግሥታዊ ሥልጣንን እጀ ሰባራ ያደረገው ምንድነው?

ለመላው ዓለም ምሳሌ የሚሆን ሕገ መንግሥትና ፌዴራሊዝም አለን በምትል (እስከ ቅርብ ጊዜ ድረስም ትልም በነበር) ኢትዮጵያ ውስጥ የብሔረሰብ ንቁርያዎች፣ መጤ እያሉ መበደልና መግፋት ሲተካተኩባትና ዋጋ ሲያስከፍሏት፣ በየጊዜውም ሲያስጠነቅቋት ቆይቶ ዓብይን ድንገት የወለደው፣ ዘግናኝ ግድያዎችን የታዩበትና በሚሊዮን የሚቆጠር ሕዝብ ያፈናቀለ ቀውስ ተዘረገፈባት፡፡