Skip to main content
x

የኢሕአዴግ የችግሮች ሁሉ ችግር እኔ ብቻ ባይነት

ኢሕአዴግ ከታኅሳስ 3 ቀን 2010 ዓ.ም. ጀምሮ እስከ ታኅሳስ 20 ቀን 2010 ዓ.ም. ድረስ ያካሄደውን ‹‹የሁኔታዎች ግምገማ›› ካጠናቀቀ በኋላ፣ በተለይም የኢሕአዴግ አባል ድርጅቶች ሊቃነ መናብርት ታኅሳስ 25 ቀን 2010 ዓ.ም. በሰጡት አምስት ሰዓት የፈጀ ‹‹መግለጫ›› ግንባሩ የውስጠ ፓርቲ ዴሞክራሲ ችግር እንዳለበት ነግሮናል፡፡ ኢሕአዴግ ችግር አለብኝ ሲል ይህ የመጀመርያው ጊዜ አይደለም፡፡

ኢሕአዴግ ምን አለ?

ኢሕአዴግ 2008 ዓ.ም. መጨረሻ ላይ የጀመረው ሁለተኛውና ‹‹እንደ ገና በጥልቀት የመታደስ›› ንቅናቄው ዛሬም ከአንድ ዓመት ከሩብ ያህል በቀጠለ ተከታታይ፣ እያገረሸና አላባራ እያለ ካስቸገረ ሁከት፣ ቀውስና አለመረጋጋት ጋር እንዳጋጠመን ይገኛል፡፡ ‹‹ባለፉት ሁለት ዓመታት ድርጅታችን ኢሕአዴግ ያደረገው የጥልቅ ተሃድሶ እንቅስቃሴ በርካታ አበረታች ውጤቶች የተገኙበት ቢሆንም፣ በሚፈለገው ደረጃ ጥልቀት ያልነበረው ከመሆኑ ጋር ተያይዞ ተመልሰን ወደ አዘቅቱ መመለስ መጀመራችንን [ድርጅቱ] በትክክል አስቀምጧል›› ያለው ኢሕአዴግ ራሱ ከታኅሳስ 3 ቀን 2010 ዓ.ም. ጀምሮ ባካሄደው የ17 ቀናት ግምገማ መካከል ታኅሳስ 10 ቀን 2010 ዓ.ም. ነበር፡፡

የዴሞክራሲ ትግሉ ችግሮች ሥረ መሠረት አላቸው

የካቲት 2010 ዓ.ም. ሲመጣ የ1966 አብዮት 44 ዓመት ይሞላዋል፡፡ ከ1966 አብዮት እስከ ዛሬ ድረስ ያለው ጊዜ ከዴሞክራሲ እንቅስቃሴ አኳያ የብዙ ነገር ድፍርስርስ በተለያየ ሙቀትና ንቅናቄ ሲናጥና ሲንቦጫረቅ የታየበት፣ የሚተነው ተኖ የሚዘቅጠው ዘቅጦ ሊጠራ ነው ሲባል ተመልሶ እንብክብኩ መውጣትና ሲከፋም ተከልብሶ የንፋስና የትቢያ እራት መሆን፣ እንደገና ጥንስስና ቅራሪ ቢጤ እዚያም እዚያም መቋጠር የቀጠለበት ረዥም የመንገጫገጭ ጊዜ ነው፡፡

ኧረ ለመሆኑ ኪራይ ሰብሳቢነት ምንድን  ነው? ኪራይ ሰብሳቢውስ ማነው?

የአገር ልጆች ሲተርቱ ‹‹ሰው ኑሮውን ይመስላል›› ይላሉ፡፡ የምሳሌው ትርጓሜ ድህነትም ሆነ ጌትነት ዝርዝሩን ቁመና ላይ ይጽፋል ማለት ነው፡፡ የገበሬና የወዛደሩ የኑሮ ቆፈንና አሳር የፊት ቆዳው ላይ፣ ግንባርና መዳፉ ላይ ይቆጠራል፡፡ የጌታ ድሎትም እንዲሁ ነው፡፡ ‹‹አፍ ሲያብል ገላ በላሁ ይላል››፡፡ ምቾት ዓይንና ገላ ላይ ይታተማል፡፡ የትኛውም የኑሮ ዘይቤ ህሊናም ላይ እንዲሁ እያንዳንዱን ነገሩን ያትማል፡፡ የተገላቢጦሽ ግን አይደለም፣ ሐሳብና ምኞታችን ስለሰበክነው ወደ ኑሮነት አይሸጋገርም፡፡ ‹‹አትስረቅ፣ ክፉ አትሥራ፣ . . . ወዘተ›› ሲሰበክ ስንት ዘመኑ! ስብከቱን በየቀኑም ሆነ በየሳምንቱ እንጠጣዋለን፡፡ ለአጭር ጊዜ የሚቆይ ትንሽ ኃፍረትና ፀፀት ብጤ እንድንቀማምስ ወይም በአፍአዊ ጨዋነት ገመናን ለመሰወር ከመጥቀሙ ባሻገር እጅግም ኑሯችንን አላረመም፡፡ ክፉ ሥራውም፣ ሌብነቱም በተለያየ ደረጃና ሥልት እንደ ጉድ ይካሄዳል፡፡ በተሰባኪው ዘንድ ብቻ ሳይሆን በሰባኪዎቹ ውስጥም፡፡

ሁኔታዎች እንዳደረጉ አድርገው ይቅዘፉን ወይስ ልንቀዝፋቸው እንፈቅዳለን?

በጨዋታ ላይ “አዙረኝም አታዙረኝ” ማለት ይቻላል፡፡ በእውነተኛ ኑሮ ውስጥ ግን መደናበርን ኑሮ ካላደረጉት በቀር አንዱን መምረጥ ያሻል፡፡ ኢሕአዴግ ሙስናን/ኪራይ ሰብሳቢነትን እታገላለሁ የሚለው ራሱ የእነዚህ ሁሉ ወኪል ሆኖ፣ ለእነዚህ ችግሮች መቀጠልና ማደግ የሚስማማ ሁኔታ ታቅፎ ነው፡፡

የዴሞክራሲው ሁለቱ እንቅፋቶች

የዴሞክራሲ ሥርዓተ መንግሥት ህልውና የየትኛውም ፓርቲ ይዞታ ያልሆነ ዓምደ መንግሥት ከማደራጀት ተነጥሎ አይታይም፡፡ የኢትዮጵያ የዴሞክራሲ ተስፋ መውጫ የሌለው ጎሬ ውስጥ የተቀረቀረው ገና ኢሕአዴግ የመናጆ ኮንፈረንስና ፓርላማ አደራጅቶ፣ የራሱን ሠራዊት የሽግግር መንግሥት የመከላከያ ኃይል ማድረግ በቻለ ጊዜ ነው፡፡

ኢሕአዴግ ያለበት መንታ መንገድና የአገራችን  ዕጣ ፈንታ!

ኢትዮጵያችን ላለፉት ሦስትና አራት አመታት ፖለቲካዊ ቀውስ ውስጥ እንደሆነች ይታወቃል፡፡ አገሪቱን የሚያስተዳድረው ኢሕአዴግም በዚህ ባለንበት ጊዜመንታ መንገድ ላይ ቆሞ የትኛውን መምረጥ እንዳለበት ግራ ተጋብቶ እያየነው ነው፡፡ ግንባሩ የሚመርጠው መንገድ የአገራችንንና የሕዝባችንን መፃዒ ዕጣ ፈንታ የሚወስን ነው፡፡ ስለነዚህ መንታ መንገዶች ምንነት ከመግለጼ በፊት በቅድሚያ የተወሰኑ ነባራዊ ያልተደበላለቁ እውነታዎችን ለማንሳት እፈልጋለሁ፡፡

አገርን ለማዳንና ለምርጫ 2012 ለመዘጋጀት ምን ይደረግ?

እንዲህ እንደ ዛሬው ሳይሆን፣ በየአቅጣጫውና በየዘርፉ ትናንት ከዛሬ ይሻላል፣ ነገ ደግሞ ከዛሬ ይብሳል፣ ሁሉም ነገር ‹‹ድሮ ቀረ›› ማለት ከክፉ አመል ይልቅ የብዙ ሰው እምነት ከመሆኑ በፊት፣ የ2002 ዓ.ም የፖለቲካ ፓርቲዎች ‹‹ታሪካዊ›› ድርድርን የኢትዮጵያ ተራማጅ ኃይሎች ተችተውት ነበር፡፡ የሚገባውን ያህልም አጣጥለውት ነበር፡፡

ኢትዮጵያ ውስጥ ዴሞክራሲ ለምን የለም?

በገነት ዓለሙ

በየጊዜው አዲስ የሚመስለውና ያረጀ ያፈጀ፣ ነባር መድኃኒት የሚታዘዝለት፣ አዳዲስ ሐኪም የሚሰየምለት የአገራችን ሕመም ‹‹ዴሞክራሲ››ያችን መልክ ብቻ በመሆኑ የመጣ ነው፡፡ ዴሞክራሲንና ዴሞክራሲያዊነትን ከስም ጌጡ ይልቅ እስትንፋሱ ያደረገ ሥርዓት መገንባት ባለመቻላችን ነው፡፡ ዴሞክራሲው መልክና የስም ጌጥ ብቻ ሊሆን የቻለውም ከሁሉም በላይና በዋነኛነት ከቡድንና ከፓርቲ ፖለቲካ ገለልተኛ አውታራዊ ሥሮች ስለሌሉት፣ በተለይም ደግሞ ኢሕአዴጋዊ ወገንተኛ ተፈጥሮ ባላቸው ወታደራዊና ሲቪል አውታራት ላይ የተለጠፈ እዚያ ላይ የተንጠለጠለ በመሆኑ ነው፡፡

እስኪ እንጠያየቅ!

በደርግ ጊዜ ካሳሁን ገርማሞ የሚባል ሰው በፖሊስ ፕሮግራም ውስጥ ‹‹ተጠየቅ!!›› ይል ነበር በግጥም፡፡ ተጠየቅ በቀድሞው የሙግትና የክርክር ሥርዓት ከሳሽ ወይም ጠያቂ ክሱንና የክሱን ምክንያት በዳኛ ፊት ይዘራና ተከሳሹን ወይም ተጠያቂውን፣ ክስህን ስማና በል መልስህን ስጥ ብሎ የሚያስገድድበት ወግ ማዕረግ ያለው ጥሪና ጩኸት ነበር፡፡